Wednesday, July 16, 2014

เอิ๊กอ๊ากพาเที่ยวเที่ยวญี่ปุ่น Day 1: Tokyo Disneyland

สวัสดีครับทุกคน

หลังจากห่างหายไปนานมว๊ากกกก (เอิ๊กอ๊ากพาเที่ยวสวนน้าแพนด้า ปีห้าสอง และ เอิ๊กอ๊ากพาแอ่วเชียงใหม่ ปีใหม่ห้าห้า) .. ผมก็มีเรื่องตื่นเต้นจะมาเล่า (โม้) ให้ทุกคนฟังอีกแล้วครับ

คือว่าเมื่อเดือนตุลาปิดเทอมกลางปีปีที่แล้ว (2013) ผมได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นครับ !!! (แล้วเพิ่งจะมาเล่าเนี่ยนะ ฮี่ๆ)

ผมละตื่นเต้นน่าดู เพราะเป็นการเดินทางไปเมืองนอกครั้งแรกของผมเลย
ดีใจๆ ฮ่าๆๆ ดีใจๆ

ผมไปกับแม่และพี่อิ๊บ เดินทางออกจากกรุงเทพตอนดึก ถึงโตเกียวเช้าตรู่ ส่วนคุณยายและน้าจ้อยเดินทางล่วงหน้าไปตั้งแต่ตอนเช้า ออกจากบ้านตั้งแต่ตีห้าเลย

น้าจ้อยบอกว่าตั้งใจไปถึงโตเกียวบ่ายๆ ให้คุณยายได้นอนโรงแรมสบายๆ จะให้คุณยายนั่งไปหลับไปในเครื่องบินแบบผมแบบแม่ คุณยายไม่ไหวแน่ แค่นี้คุณยายก็เพลีย เมารถเมาเรือบินเดินเซแซ่ดๆแล้ว หลังจากที่ไปถึงโรงแรมตอนค่ำในวันแรก

ส่วนแม่ผมกะประหยัดค่าโรงแรมไป 1 คืน เลยเลือกเที่ยวบินรอบดึก เพื่อไปถึงโตเกียวเช้า และเที่ยวต่อได้ทันที

วันแรกที่เราไปถึง พี่มิจังขึ้นรถไฟไปรับพวกเราสามคนที่สนามบิน หลังจากที่เราหาอะไรที่ Airport กินรองท้องกันแล้ว โดยมีพี่มาสะขับรถตามมารับเราพร้อมสัมภาระ

ส่วนนายห้าง อ็อกซัง พี่จี้จัง พาสมาชิกใหม่คือน้องเรียวคุง ไปรับคุณยายและน้าจ้อยที่โรงแรม

รักแรกพบของคุณยาย

วันแรกนี้พี่ๆพาเราไปเที่ยว Tokyo Disneyland!!
โดยมีพี่ๆบางส่วนล่วงหน้าไปซื้อตั๋วที่ Disneyland ให้เราไว้ก่อน
คุณยายกับน้าจ้อยตามมาถึงประมาณบ่ายโมง (บอกว่านายห้างขับรถหลงทางนิดหน่อย) ผมกับพี่อิ๊บเล่นเครื่องเล่นไปหลายอย่าง รวมทั้ง Space Mountain ที่ผมชอบสุดๆ

Enjoy eating น่องไก่งวง

พอสมาชิกมาครบแล้ว พวกเราทั้งหมดไปกินอาหารกลางวันด้วยกัน เป็น Pizza ร้อนๆ อร่อยอย่าบอกใคร
คุณยายและอุ๊บอิ๊บบอกว่า Pizza Puff อร่อยมว้ากกก

วันนี้อากาศครึ้มและเย็น คุณยายเล่าว่าระหว่างทางที่ขับรถไป นายห้างชี้ให้ดูอุณหภูมิ 15 องศาเอง แต่นายห้างน่ารักและรอบคอบ เตรียมเสื้อหนาวมาเผื่อให้ทุกคนอีกหลายตัว เตรียมผ้าห่มให้คุณยายเอาไว้คลุมขาระหว่างนั่ง Wheelchair และอ๊อกซังยังไปซื้อถุงเท้าลายมิกกี้และมินนี่มาให้คุณยายอีกด้วย (เสร็จน้าจ้อย)

อิ่ม Pizza แล้ว นายห้างเข็นรถพาคุณยายไป Small World
คุณยายนั่ง Wheelchair เลยได้เข้าเร็ว ไม่ต้องรอต่อแถว ว่ะฮ่าฮ่า (แต่หลังจากนั้นไม่กี่วัน Disneyland ก็ประกาศยกเลิกกฎการให้สิทธิพิเศษกับคนนั่ง Wheelchair และผู้ติดตามซะแล้ว! )
Small World
ฝนตกปรอยๆ อ๊อกซัง นายห้าง พี่จี้จัง เลยพาคุณยายกับน้องตัวเล็กไปพักผ่อนที่โรงแรมใกล้ๆก่อน
หลังจากที่คุณยายไป เราไปเข้าแถวเข้า Haunted Mansion ..รอไปชั่วโมงครึ่ง!!

Haunted Mansion

เราไปช่วงใกล้เทศกาล Halloween
ผมได้ไปเล่น Space Mountain อีกรอบ โดยใช้ Fast Track ที่พี่มาสะไปกด Tickets ไว้ตั้งแต่เมื่อเช้า และเล่น Splash Mountain สนุกมากๆครับ
Space Mountain เป็นรถไฟเหาะ ในห้วงอวกาศ ส่วน Splash Mountain คล้ายล่องแก่ง แต่สนุกกว่ามาก มีท่อนซุงตกจากหน้าผาน้ำตกด้วย หวาดเสียวดี ท้องลอยเรยครับ (เด๋วผมต้องไปค้นรูปก่อน)

มื้อเย็นนายห้างและอ๊อกซังพาเราไปเลี้ยงอีก ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแบบที่เรียกว่า Izakaya เดินจาก Disneyland ไปได้ ...อร่อยอีกละครับ :)

แม่บอกว่าพรุ่งนี้ขอตื่นสาย เพราะเมื่อคืนนอนในเครื่องบิน และวันนี้ตะลุย Disneyland ทั้งวัน

โปรดติดตามอ่านตอนต่อๆไปนะครับ ^_^
เอิ๊กอ๊ากพาเที่ยวญี่ปุ่น: Day2 โตเกียว Shinjuku
เอิ๊กอ๊ากพาเที่ยวญี่ปุ่น : Day 3 โตเกียว Asakusa - Shibuya - Daikanyama

เอิ๊กอ๊ากเที่ยวไทย:
เอิ๊กอ๊ากพาแอ่วเชียงใหม่ ..ปีใหม่ 55
เอิ๊กอ๊ากพาเที่ยวสวนน้าแพนด้า

5 comments:

Anonymous said...

เที่ยวกรุ๊ปใหญ่เลย น่าสนุกจังค่ะ ดีจังที่คุณแม่ไปเที่ยวด้วย^^

น้องเอิ๊กอ๊ากเล่าเรื่องเก่งงจางคับ 555 ชอบๆๆค่า

เอิ๊กอ๊ากเก่งมากเลยคับ พาน้ามลไปเที่ยวบ้างน๊าาทริปหน้า แล้วจะเลี้ยงหนมด้วยหล่ะ >.<"

Anonymous said...

น้องเอิ๊กอ๊ากน่าจะฟินกะทริปนี้นะคะ ได้สนุกเต็มที่ แต่ขอชมเลยค่ะว่าคุณยายยังสวย อิอิอิ

ชอบสีกางเกงน้องเอิ๊กอ๊ากอ่ะครับ แจ่มมากกก ^__^