Tuesday, August 5, 2014

เอิ๊กอ๊ากพาเที่ยวญี่ปุ่น Day 2: โตเกียว Shinjuku

วันที่สอง

เช้าวันนี้น้าจ้อยพาผมไปซื้ออาหารเช้าใน Family Mart มากินในโรงแรม

โอเด้ง ของโปรดพี่อิ๊บ ตักไม่ยั้ง กินทุกเช้า

โรงแรมที่เราพักชื่อ Hotel Century Southern Tower อยู่ที่ Shinjuku
น้าจ้อยพาคุณยายขึ้น Airport Shuttle Bus จากสนามบินนาริตะ รถมาส่งถึงหน้าโรงแรมเลย มีคนยกกระเป๋าขึ้นลงให้เสร็จ สะดวกสบายมาก

จากชั้น Lobby มองเห็น JR Shinjuku Station

โรงแรม Sunroute Plaza ที่พักนึงที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว
ในพันทิบอยู่ห่างแค่ข้ามถนน (ตึกสีเหลืองน้ำตาล)

และถ้าไม่ต้องจูงคุณยาย หรือไม่มีกระเป๋าทั้งใบใหญ่ใบเล็กอันหนักอึ้งใส่ของฝากครอบครัวอ๊อกซัง น้าจ้อยบอกว่าสามารถมาที่โรงแรมนี้ด้วยรถไฟ NEX ได้อย่างสะดวก เพราะสถานีรถไฟ JR Shinjuku Station อยู่ข้างโรงแรมเลยครับ
Shinjuku Station เป็นสถานีที่วุ่นวายดีแท้
จากชั้นล่างของโรงแรมต้องกดลิฟท์ขึ้นมาที่ Lobby ของ โรงแรม ชั้น 20 ก่อน

ถึงแม้โรงแรมที่เราพักอยู่ติดสถานีรถไฟ แต่ในห้องไม่ได้ยินเสียงรถไฟครับ โดยส่วนที่เป็นโรงแรมจะอยู่ตั้งแต่ชั้น 20 ขึ้นไป ชั้นต่ำลงไปจากนั้นเป็น Office Building ชั้นล่างของตึกมีร้านอาหารหลายร้าน แต่เราไม่ได้ลองกินซักร้านนึง

ในห้องพักมี Free Wifi ให้ใช้ด้วย (ของสำคัญ!)

ด้านข้างโรงแรมมีร้านกาแฟ Starbucks ร้านโดนัท Krispy Kreme ร้านขนมปังเยอรมันหน้าตาน่ากิน

ร้านหนมปังชื่อเยอรมัน
Krispy Kreme ร้านเบ้อเริ่ม

น้าจ้อยเล่าว่าเมื่อเช้าวานก็มาซื้อซาละเปาที่ Family Mart อร่อยมาก กับกาแฟ Drip ยี่ห้อ Family Mart อีกเช่นกัน และซื้อน้ำดื่มไปชงกาแฟกินในโรงแรม วันนี้แม่ผมกินกาแฟของน้าจ้อย แม่ก็บอกว่าอร่อยมาก เช้านี้คุณยายอยากกินซาละเปา Family Mart อีกละ วันนี้ซื้อนมสดและ Yogurt ด้วย
Yogurt ที่ญี่ปุ่นนี่อร่อยจังครับ เข้มข้น และไม่หวานจัด และ Hot Coco ชนิดซองของ Van Heuten ก็อร่อยเลย พี่อิ๊บชงกินไปหลายซอง

รวมอาหารแสนอร่อย จาก Family Mart
แม่ซื้อข้าวสามเหลี่ยมห่อสาหร่ายใส้ไข่กุ้งเป็นอาหารเช้าของแม่ พี่อิ๊บ และผม อร่อยมากอีกเหมือนกัน ผมกินไปสองก้อน ฮี่ ฮี่
เรากินอาหารเช้ากันในห้องน้าจ้อย กินไปชมวิวจากหน้าต่างชั้น 30 ไปด้วย ฝั่งที่น้าจ้อยพักหันหน้าไปทางทิศตะวันตก ซึ่งถ้าอากาศดีจะเห็นได้ไกลถึง Mount Fuji เลยล่ะครับ!

ใกล้ๆก็มีสวนสาธารณะ ตรงกลางๆสวนล้อมรอบด้วยต้นไม้ใบเขียวๆ คือ Meiji Shrine

วันนี้ฝนตกแบบ Drizzle (เรียกอย่างนี้ใช่มะครับ) หยิมๆทั้งวัน ..พรุ่งนี้ฮินาตะจัง มีแข่งกีฬาที่โรงเรียนอนุบาลด้วย หวังว่าฝนจะไม่ตกแบบวันนี้
แต่เด็กญี่ปุ่นนี่คงไม่เป็นหวัดกันง่ายๆครับ เพราะเมื่อวานน้องเรียวคุงตัวจิ๋วโดนฝนที่ Tokyo Disneyland พี่จี้จังก็ดูเฉยๆ ไม่ใส่หมวกให้น้อง

Takashimaya Department Store - Tokyu Hands

เพียงแค่ไม่กี่เมตรจากโรงแรม ก็ถึง Takashimaya
แม่กับน้าจ้อยเดินกางร่มไปซื้อเครื่องเขียนที่ Tokyu Hands กับซื้อ Capsule กาแฟ Nespresso ที่ Takashimaya ที่อยู่ตรงข้ามกับโรงแรมเป๊ะ เดินแค่ในห้างนี้แป๊บๆหมดเวลาไป 2 ชั่วโมงแล้ว
วิวห้าง Tokyu Hands จากห้องน้ำที่ชั้น Lobby ของโรงแรม
Tokyu Hands สาขานี้มีทั้งหมด 8 ชั้น
และที่ชั้น B1 ของ Takashimaya มีทั้ง Food Hall และร้านหนังสือ Kinokuniya
ส่วนที่ชั้น 12-14 เป็น Restaurants Park มีร้านอาหารหลากหลายให้เลือกกิน (แต่ราคาค่อนข้างสูงอยู๋)
เมื่อคืนที่มาถึงวันแรก น้าจ้อยพาคุณยายออกไปกินโซบะร้อนกับกุ้งเทมปุระเป็นอาหารเย็นที่ร้านอาหารในนี้ แต่คุณยายบอก Hachiban Ramen อร่อยกว่า -_-"
ส่วนน้าจ้อยกินสุกี้รวมมิตรหม้อดิน มีตอกไข่ใส่เป็นไข่ลวก บอกว่าอร่อยดี

ภาพสินค้าตัวอย่าง VS สินค้าจริง!
ตอนบ่ายน้าจ้อยพาผม พี่อิ๊บ คุณยายเดินเอาของมาเก็บที่โรงแรม ให้คุณยายมานอนพัก พวกเรากิน Hot Coco กะ Chocolate Biscuit ที่อ๊อกซังให้มารองท้องระหว่างรอแม่ผมที่ยังขอช้อปต่อ แม่บอกพวกเราว่าจะเดินกลับมาเจอกันที่โรงแรม แล้วถึงจะออกไปหาอะไรกินด้วยกัน

นี่พวกเราก็รอนานแล้วนะ ไม่มาซักที หิววววว

สรุปว่าวันนี้ผมไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย !!
พอแม่กลับมาถึง แม่เลยต้องชดเชยด้วยการพาผมไปกินซูชิ ซาชิมิ ว่ะ ฮ่า ฮ่า ...

เอิ๊กอ๊ากเที่ยวญี่ปุ่น:
เอิ๊กอ๊ากพาเที่ยวญี่ปุ่น : Day 1 โตเกียว Tokyo Disneyland
เอิ๊กอ๊ากพาเที่ยวญี่ปุ่น : Day 3 โตเกียว Asakusa - Shibuya - Daikanyama
เอิ๊กอ๊ากพาเที่ยวญี่ปุ่น : Day 4 Gotenba - Kawaguchiko

เอิ๊กอ๊ากเที่ยวไทย:
เอิ๊กอ๊ากพาแอ่วเชียงใหม่ ..ปีใหม่ 55
เอิ๊กอ๊ากพาเที่ยวสวนน้าแพนด้า

5 comments:

Anonymous said...

เอิ้กอ้ากเล่าเรื่องเก่งจุง และละเอียดดีมากๆคับ น้ามลเห็นผู้ชาย ใส่หมวกสีดำที่สถานีชินจุกุรุ้สึกจะเท่ๆมั้ยคะ อิอิ น้องอุ้บอิ้บไม่ค่อยพูดถึงเลยนะคับ หรือมัวแต่กินโอเด้งอยู่ :))

รูปเอิ๊กอ๊ากเหม่อลอยที่วิวชั้น Lobby ยังกะพระเอกเอ็มวีนะคะ 555 (ปล. ดู comment ไม่เกี่ยวกะที่พาเที่ยว...แต่อ่านทุกบรรทัดนะคะ พูดเลย)

เห็นขนมกะอาหารแล้วอยากไปทานจังค่ะ น้ำลายสอ^^

Anonymous said...

พระเอก MV เรื่องอะไรคะ #อยากรู้เจงๆ

โรงแรมน่าพัก น้องอุ๊บอิ๊บ น้องเอิ๊กอ๊าก ก็น่ารัก :)