Friday, September 27, 2013

Summer in Hokkaido (5/5) : Shopping ส่งท้าย ใน Sapporo

บันทึกการเดินทางเสาะหาวิวสวยๆ และอาหารอร่อย ในฤดูร้อนของเกาะฮอกไกโด
ตอนที่ 1
ตอนที่ 2
ตอนที่ 3
ตอนที่ 4

คืนวันที่ 8 สิงหา 56
ถึงยายแพนด้า
ชั้นเพิ่งกลับจากไปออนเซน อันเป็น Complimentary ที่โรงแรมให้ Voucher มา ^_^
คืนนี้เรามาค้างที่ Air Terminal Hotel อยู่ในสนามบิน Chin Chitose เลย
พรุ่งนี้จะได้ไม่ต้องตื่นเช้ามาก

Flight ออก 10.45น.
ถึงกรุงเทพ 15.45 น.

บ่ายนี้เราก็เที่ยวเล่นซื้อของกินของฝากกันอยู่ใน Airport นี่ละจ้ะ

ถ้าจะซื้อของต้องฝั่ง Domestic Terminal นะ สวรรค์ของคนชอบขนม เป็นแหล่งรวมขนมทั้งหมดของ Hokkaido ทั้ง Potato Farm, Giant Pockey Melon, Royce Chocolate, Le Tao Cheese Cake แห่งโอตารุ, แห่ง Hakodate และอื่นๆอีกมากมาย รวมทั้งอาหารจากท้องทะเลแช่แข็งอย่างขาปูยักษ์ และของสดๆอย่างไข่หอยเม่น (อูนิ) ไข่ปลาซาลมอน ปลาตากแห้ง จาระนัยไม่ครบ
ที่ชั้นชอบมากคือมีมันฝรั่ง Jakgabi by Calbi ทอดสดๆใหม่กันตรงนั้นเลย อร่อยจริงอะไรจริง

หมายเหตุ : ที่หน้า Gate รอขึ้นเครื่องบิน หลังจากที่ผ่าน Immigration เข้ามาเรียบร้อยแล้ว จะมีด่านสุดท้ายให้ใช้เงิน ทางซ้ายมีร้านขาย Potato Farm, Royce Chocolate, Giant Pockey, KitKat ชาเขียว, KitKat Strawberry ของที่ระลึกกระจุกกระจิก ปลาหมึกอบเปียกๆแห้งๆก็มี ซื้อที่นี่ไม่ต้องเสีย Vat 5% ด้วย

เราแวะไป Doraemon Museum ซึ่งก็อยู่ใน Airport นี่ด้วย เรียกว่าไปแย่งเด็กถ่ายรูปแท้ๆ ฮ่าฮ่า
 

เด็กๆโผล่ขึ้นมาได้ทั้งตัว แต่ป้าโผล่ได้แค่ครึ่งหัว!

ลุงป้าแย่งเด็กถ่ายรูปทุกมุม
ละแวกนั้นมีทั้งร้าน Hello Kitty ร้าน Royce Chocolate World (รู้งี้ไม่ต้องไปถึง Chiroikoibito Chocolate Factory หรอก ที่นี่ก็มีกำแพงกระจกให้มองเห็นเจ้าหน้าที่กะลังทำ Chocolate เหมือนกัน)
 


ยังพอมีเวลาเหลือ เลยนั่ง Free Shuttle Bus (ถ้าไม่ฟรีคงไม่ไป) ไปดูข้าวของที่ Factory Outlet ที่อยู่ไม่ไกลจากสนามบิน ชื่อ Chitose Outlet Mall Rera
ขึ้น Free Shuttle Bus ได้แถว JAL Counter ฝั่ง Domestic Terminal

ชั้นได้เสื้อยืด Gap ตัวละร้อยกว่าบาทมาตัวนึง
มัวแต่ใช้เวลาส่วนใหญ่เลือกซื้อขนมอยู่ที่ Family Mart น่ะ ดูแล้วขนมที่นี่เยอะดีจัง น่าซื้อไปหมด :) มีมุมเล็กๆขายของ Muji ด้วย
Brands ส่วนใหญ่ใน Outlet นี้เป็น Local Brands ที่เราก็ไม่รู้จัก ยายปุ๊ยกะน้องเดินดูแป๊บเดียวก็เผ่นขึ้น Shuttle กลับหนามบินก่อนใคร

ค่ำนี้มื้อส่งท้าย เรากิน Shoyu Ramen สูตรน้ำซุปกุ้งของร้าน EbiRamen น้ำซุปร้อนๆ หอมๆ เค็มๆ ถูกใจที่ซู้ด (ยายปุ๊ยว่าเค็มเกิน)โดยเฉพาะกุ้งสับฝอยๆทำให้กรอบๆที่โรยหน้ามา อร่อยมว้ากกก

ส่วนแหล่ง Shopping ในเมือง จาก Guidebook (ซึ่งเราไม่ได้ไปเลย) เค้าแนะนำแถว Susukino, Odori ไรพวกนี้
เราไม่คิดจะซื้อ Brandnames ราคาแพง ก็เลยวนๆเวียนๆอยู่แถว JR Sapporo Station นั่นเอง
ที่ตึก JR Station มีห้าง Daimaru ซึ่งชั้นใต้ดินเป็นแหล่งรวมขนมอันตื่นตาตื่นใจ ขนมเค้กดังอย่าง Le Tao แห่งเมือง Otaru ก็มี Counter ขายใหญ่ยักษ์อยู่ที่นี่
ส่วนอีกห้างใน JR Station ชื่อ Esta มีร้าน Uniqlo ร้าน Loft ส่วนชั้นใต้ดินก็มีของกินขายแยะ มีร้านขายชา Lupicia Fresh Tea ของเอ้ด้วย

ตามไปชิมชานี้ได้ที่ร้าน Sweet Pista สุขุมวิท 31 จ้ะ
ว่าแต่ถ้าสนใจจะซื้อกระเป๋า Bao Bao ละก็ Reception ของห้าง Daimaru แนะนำให้ไปดูที่ห้าง Parco สถานี Odori จ้ะ
เราเดินดูของที่ร้านขายยาที่ขายของใช้ผู้หญิงก็สนุกแล้ว ยายปุ๊ยโกยครีมเปลี่ยนสีผมทุกยี่ห้อบนชั้นเลยล่ะ ชั้นเลยว่าจะคอยปุ๊ยให้ Feedback มาอีกทีว่ายี่ห้อไหนเจ๋สุด ค่อยกลับมาซื้อเมื่อมีโอกาสมาเที่ยวญี่ปุ่นอีกที อิอิ (ไม่ต้องฝากชั้นซื้อล่ะ)

เดินเลยไปเกือบจะออกจากตึก JR Station มีร้านขายยาอีกร้าน ที่นี่ขายขนม Jakgabi ราคาถูกที่สุดเท่าที่เห็นในเมืองแล้ว ซื้อลูกอมกุหลาบให้น้องมิได้ที่นี่ด้วย Cashier ก็พูดเก่งชนิดพูดไม่หยุดกันเลย ทำเสียงสูงเสียงต่ำตลอดเวลา ถ้าฟังนานๆคงปวดหัว

วันที่ 9 สิงหา 56 ก่อน Check-in
แพนฯ
ส่งข่าวหาเธอเร็วๆ ก่อนจะจบการเดินทางเที่ยว Hokkaido เพียงเท่านี้ เนื่องจากยายปุ๊ยเตรียมตัวเก็บ Pocket Wifi ใส่ห่อ รอหย่อนลงตู้ไปรษณีย์ส่งคืนผู้ให้บริการแล้วจ้ะ
บ๊ายบาย Pocket wifi
อ้อ! จะบอกข่าวร้ายนะจ๊ะแพนด้า ว่าไม่สามารถหาซื้อ Melon Chocolate แสนอร่อยที่เธอสั่งแล้วสั่งอีกมาฝากเธอได้จ้ะ หากันทั้งเกาะแล้วก็มิมี อิอิอิ

แต่เพื่อเป็นการปลอบใจ ชั้น ปุ๊ย และยายก้อย หุ้นกันซื้อตุ๊กตา Line ให้เธอแล้ว 1 ตัว จากร้านขายของใกล้ๆ Counter Check-in ของการบินไทย เจ้าตุ๊กตา Line แบบตัวจิ๋วๆราคาร้อยกว่าบาทก็ถูกยายก้อยเหมาจนเรียบไปแล้ว เหลือแต่ราคาแพง(เกือบสามร้อยบาทเชียวนะเฟร้ย) ที่ซื้อให้เธอเนี่ยแหล่ะ และทั้งสนามบินก็มีร้านนี้เท่านั้นที่ขาย Product Cony และ Brown ของ Line

ส่วนไข่หอยเม่นสดๆที่ยายกบฝากซื้อ ต้องซื้อร้านฝั่ง Domestic คนขายเป็นงานมาก แพ้คใส่กล่องโฟมอย่างดี ติดหูหิ้วให้เรียบร้อย ยายก้อยช่วย Load เข้าใต้ท้องเครื่องบินไปแระ
อูนิสีเหลืองอร่าม บรรจุกล่องครอบด้วยไม้ไผ่
ฝั่ง International Terminal มีร้านขายอาหารทะเลอยู่ร้านนึง แต่อาหารทะเลแบบแช่แข็ง เช่น ขาปูยักษ์ และของน้อยด้วย

เจอกันที่กรุงเทพจ้าแพนด้า!
ของที่ซื้อมาประมาณเน้


โปรดติดตามบันทึกการเดินทางไปโตเกียว เดือนตุลาคมนี้จ้า ... ^_^


No comments: