Thursday, September 26, 2013

Summer in Hokkaido (4/5): Sapporo City Tour

บันทึกการเดินทางเสาะหาวิวสวยๆและอาหารอร่อย ในฤดูร้อนของเกาะฮอกไกโด
ความเดิม :
ตอนที่ 1
Summer in Hokkaido (1/5): Noboribetsu Onsen – Lake Toya – Mt.Usu/Mt.Showa-Shinzan
ตอนที่ 2
Summer in Hokkaido (2/5): Day Trip to Otaru
ตอนที่ 3
Summer in Hokkaido (3/5): Beautiful Flowers at Furano – Biei

คืนวันที่ 6 สิงหา 56
ยายแพนด้า
เรากลับมาอยู่ที่ Sapporo กันแล้วจ้ะ
เอารถไปคืนที่สาขาของ Toyota Car Rental ใกล้กับสถานี JR Sapporo เรียบร้อย

คืนนี้เรานัดยายก้อยและ Family ไปชิมปูชนิดต่างๆของฮอกไกโดกัน
ที่โรงแรมแนะนำร้านชื่อ Kani Honke ซึ่งมีสาขาตรง JR Sapporo Station และที่ Susukino
ร้านเดียวกับที่พวกเราเปิดเจอจากในหนังสือนำเที่ยวที่ซื้อมา

ร้านที่สถานี JR เต็ม ต้องไปกินร้านที่ Susukino แทน
ปุ๊ยส่งภาษากับ Taxi คนขับก็ทำท่ารู้เรื่องดี พาเราไปถึง Susukino ก็ชี้ๆว่าร้านนี้แหล่ะ
ที่ไหนได้ กลายเป็นพาเรามาส่งหน้าสถานีตำรวจ คงกะให้เราถามตำรวจต่อ
ถามคนแถวนั้นก็ชี้บอกกันไปคนละทิศละทาง
ต้องเดินวนไปเวียนมาหาร้านนี้อีกเป็นสิบนาที

พวกเราสั่ง Set แพงสุดไปเร้ย มีทั้งปูขน ปูยักษ์ ปูหิมะ มีสุกี้ปูที่พอกินหมดแล้ว จะมีคนมาปรุงข้าวต้มจากน้ำซุปที่เหลืออยู่ในหม้อ เอาข้าวลง ตอกไข่ตาม และคนๆกวนๆจนกลายเป็นข้าวต้ม(คล้ายโจ๊ก)หอมอร่อย

ใกล้เที่ยงวันที่ 7 สิงหา 56
เช้านี้เรานั่ง Subway มาเที่ยวโรงงาน Chiroikoibito Chocolate Factory
ซื้อตั๋วให้เข้าชมนิทรรศการ ผ่านส่วนที่เป็นโรงงานทำ Chocolate

ด้านนอกมีสวนดอกไม้สวยๆ มีที่ให้เด็ก(เล็ก)เล่น ให้ถ่ายรูป คล้ายๆปราสาทเทพนิยายในสวนสนุก

เมื่อเช้าหลังจากส่งโจโจ้ขึ้นรถไฟ JR ไป Airport พวกเราก็นั่งรถไฟเหมือนกัน แต่จุดหมายของเราคือตลาดปลานิโจ้ จากที่อ่านมาจะมีปลาดิบสดน่ากิน แต่ไปถึงเข้าจริง ไม่เห็นมีร้านอาหารเปิดเลย ยังดีที่ปุ๊ยได้ซื้อหอยเชลล์อบแห้งตัวยักษ์ฝากคุณพ่อได้

ไหนๆเราก็มี Coupon กินอาหารเช้าที่โรงแรม เลยกลับไปกินอาหารเช้าที่โรงแรมซะอิ่มแปร้ (คิดถูกแล้วที่กลับมากิน)

บ่ายๆเรากลับจากโรงงาน Chocolate จะไปกินที่ตลาดปลานิโจ้ แก้ตัวอีกรอบ เพื่อกินข้าวหน้าปลาดิบ ว่ะฮ่ะฮ่ะ!
ส่วนตอนนี้เราขอขมักเขม้นปักหลักทำงานกันอยู่ที่โรงงานช้อคโกแลตต่อก่อนนะ

ดึกวันที่ 7 สิงหา 56
ชั้นเพิ่งอิ่มแปร้จากเนื้อย่างเจงกิสข่านด้านหลังโรงแรม Best Western Fino Sapporo
ร้านไม่ใหญ่ แต่คนกินเยอะเลย
มีแต่เนื้อแกะขาย มีส่วน shoulder น่อง และอะไรอีกอย่าง
อร่อยสุดๆทั้งสามส่วน!!!

วันนี้เดินเยอะมากตั้งแต่เช้าที่ไปโรงงาน Chocolate ก็ต้องเดินจากสถานีรถใต้ดิน ไปกลับก็เป็นกิโลๆ
แค่เดินในสถานีก็เมื่อยแล้ว
แล้วก็เดินจากอีกสถานีไปกลับตลาดปลา 2 รอบแน่ะ (รอบเช้า และรอบบ่าย)
ตอนเช้าไปรอบนึง ร้านไม่เปิด เลยไปตอนบ่าย ร้านก็ยังคงเปิดอยู่ไม่กี่ร้าน ผิดหวัง อาหารก็ไม่ใช่ถูก

อิ่มอร่อยแล้ว เราย่อยอาหารด้วยการเดินเท้าไปดูตึกเก่าแก่ใน Sapporo สองสามแห่ง โดยเดินผ่าน Tower ที่เป็นสถานีส่งคลื่น TV ก่อน

เดินต่อไปยัง Clock Tower

เดินต่อไปตึกแดง Old Government Building
ไม่มีไรทำก็โดดๆกันไป

แล้วก็เดินอีกเป็นกิโลๆไป Hokkaido University รวมทั้งเดินรอบมหาวิทยาลัยซะอีก 1 รอบใหญ่

ในมหาวิทยาลัยร่มรื่นมาก
แล้วก็เดินย้อนกลับไปช้อปปิ้งกันที่ Shopping Mall ในสถานี JR Sapporo
เดินกลับมาโรงแรม
เมื่อยมากกกก….

กินอิ่มแล้ว ยังไปเดินย่อยถึง JR Station กินนมร้อนที่ร้าน Mister Donut อีกแก้ว ก่อนเดินกลับโรงแรมมาอาบน้ำสระผม เข้านอน

หมายเหตุ - ตอนนี้ขอไม่เล่าข้อมูลสถานที่แต่ละแห่งมาใส่ให้อ่านนะจ๊ะ ไม่งั้นไม่จบกันพอดี เอาไว้ค่อยเล่าให้ฟังเพิ่มเติม Later ^_^

ตอนที่ 5 (ตอนจบ)
Summer in Hokkaido (5/5) : Shopping ส่งท้าย ใน Sapporo